X

Trang trí tranh sơn mài cho văn phòng thêm thi vị

Văn phòng là nơi làm việc, ở đó bạn thường cảm thấy áp lực, gò bó, tù túng bởi nhiều lý do, bạn muốn thay đổi không gian văn phòng thêm tươi mát, thêm chất nghệ thuật, chất thi vị giúp bạn giảm bớt căng thẳng, áp lực? treo tranh sơn mài là một giải pháp vô cùng hợp lý.


Tranh sơn mài là gì?

Tranh sơn mài là một trong những chất liệu hội họa ở Việt Nam được phát triển từ nghề sơn. Tranh sơn mài sử dụng các vật liệu màu truyền thống như sơn then, sơn cánh gián làm chất kết dính, cùng các loại son, bạc thếp, vàng thếp, vỏ trai, vỏ ốc, xà cừ… vẽ trên nền vóc màu đen. Tranh sơn mài được vẽ rồi mài và đánh bóng tranh tới khi đạt hiệu quả mà họa sĩ mong muốn.


Giá trị nghệ thuật mà tranh sơn mài mang lại.


Tranh sơn mài có độ sâu xanh thẳm do được sơn bằng sơn ta-một loại sơn đặc biệt chỉ ở Việt Nam mới có. Khi chiêm ngưỡng một bức tranh sơn mài bạn sẽ được đắm mình trong không gian hư ảo của tranh sơn mài- một ma lực cuốn hút mãi không thôi. Nhìn lâu bạn sẽ thấy trên mặt tấm tranh như tàng ẩn những điều huyền bí cứ dần dần hiện ra, điều thú vị nhất chính là nhịp điệu của màu sắc đỏ son tươi rói, chắc nịch, màu cánh gián phủ bạc phủ vàng tỏa ra thứ ánh sáng lunh linh rực rỡ, sơn then đen láy sâu thẳm cùng màu trắng nõn của vỏ trứng pha trộn với sự lấp lánh hào quang của vỏ trai cứ như múa lên khiến người xem thực sự có lúc phải thẫn thờ cảm thấy trong tranh như có nhạc vậy.
Vì vậy trang trí văn phòng với tranh sơn mài sẽ mang lại cảm giác thư giãn giống như đang ở một khu vườn nghệ thuật vậy, bạn sẽ thấy bớt căng thẳng, tốc độ làm việc cũng được cải thiện hơn, nhờ đó bạn sẽ thăng tiến nhanh hơn trong sự nghiệp.

 

Dola:
Related Post