X

GIỚI THIỆU LACQUER VIỆT NAM

Trên biểu tượng cảm xúc, thời tiền sử, ông lưu ý sự phù hợp của sơn mài, một loại nhựa đã được loại bỏ bởi một số tees phổ biến trên các ngọn đồi. Các tổ chức ở một số nước châu Á có thể đã bị xâm phạm và đưa vào sử dụng. Đàn ông. Sơn mài đã trở thành một lon trước khi sinh ra một hình thức nghệ thuật.

Nguồn gốc của sơn mài là chủ đề của các bản vẽ học bổng gây tranh cãi với giá quốc gia. Trung Quốc và Nhật Bản đều tuyên bố là kẻ thù. Các sử gia có xu hướng đồng ý rằng Trung Quốc là một người có khả năng hơn. Ngoài ra, người Nhật nhấn mạnh rằng nghệ thuật sơn mài thực sự phát triển ở Nhật Bản độc lập với bất kỳ ảnh hưởng và truyền thuyết nào của Trung Quốc đã đặt người ăn xin của mình vào thế kỷ thứ 3 TCN. trong sự nghiệp của Empeor Koan.

Việc sử dụng sơn mài hoặc nghệ thuật ở Việt Nam đòi hỏi một khởi đầu khiêm tốn. Nếu chúng ta tin rằng lịch sử là phổ biến, nó có thể được xác định chính xác cho đến năm 1443, nhờ sự ra đời ở Việt Nam của các kỹ thuật Trung Quốc của Trần Thượng Công, một quan của nhà Lê Nhân Tông. Hoàng đế đã gửi ông đến Trung Quốc như một đại sứ và ở đó, Chen thuyết phục anh ta ăn cắp những bí mật của các nghệ sĩ và nghệ sĩ làm việc trong tòa án của hoàng đế. Khi trở về, anh đã tạo ra một ngôi trường ở làng Bình Vọng, tỉnh Hà Đông, vô tội, cách Hà Nội hai mươi cây số. Người ta nói rằng một ngôi đền ở đó vẫn đáp ứng được trí nhớ của nó.

Mặc dù lịch sử có phần lớn nhất trong lịch sử, nó có thể che giấu một quỹ đạo cổ đại: trong 196 cuộc điều tra khảo cổ học đã được tiến hành tại Việt Khê, ngoài Hải Phòng khai quật một số quan tài. monoxyle. Dữ liệu được ghi ngày cuối thế kỷ 14 hoặc đầu thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên.

Việt Nam đã bị ảnh hưởng bởi Trung Quốc gần một nghìn năm từ thế kỷ thứ 1 đến thế kỷ 10: thật tuyệt vời khi không có kỹ thuật sơn mài nào từ Trung Quốc có thể tìm đường đến Việt Nam. Các ngôi đền được trang trí với những bức tượng sơn mài và bàn thờ bằng gỗ, cửa ra vào và các đồ trang trí kiến ​​trúc hoặc nghi lễ khác. Hầu hết các quan chức Trung Quốc hoặc Trung-Việt, những người cai trị đất nước nhìn Bắc Kinh như một trung tâm văn hóa và đã quen thuộc với sự sang trọng của hoàng đế. Ví dụ, gốm sứ Trung Quốc rất phổ biến ở Việt Nam và đã là một nghệ thuật sơn mài, đặc biệt là với sơn mài tốt nhất phát triển trên đất bản xứ của riêng mình!

Sẽ hợp lý hơn nếu nghĩ rằng acquer được sử dụng ở Việt Nam thường xuyên và không liên tục từ thời cổ đại nhưng nó có thể đã không đạt được mức độ phát triển nghệ thuật cao hoặc đã được quyết định khi Trần Thượng Công hồi sinh. . Đó cũng là thành tựu chính của Chen để mở một trường học và truyền bá kiến ​​thức mà nhiều người biết vào thời điểm đó bởi một lớp nhỏ các thợ thủ công, ghen tị và bí mật và bí mật của họ. Chưa kể thực tế họ là như vậy.

Trong mọi trường hợp, sơn mài khởi sắc ở Việt Nam. Vào thế kỷ 15 và 16, phố Nam Ngư (nay là Hàng Sơn) chuyên kinh doanh sơn mài. Các thợ thủ công có thể tìm thấy ở đây bất cứ thứ gì họ cần cho công việc của họ. Trên con phố này, gần hồ nhỏ ở trung tâm Hà Nội và tiếp giáp với Khu Phố Cổ, gần đây là một ngôi đền nhỏ dành riêng cho tinh thần sơn mài tiên phong.

Sơn mài là một vật liệu có giá trị trong cuộc sống nói chung và trong việc tạo ra nghệ thuật nói riêng. Nó sẽ được công nhận vượt ra ngoài Việt Nam và sẽ được đánh giá cao và đào tạo ở nước ngoài. Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều nghệ sĩ nước ngoài chấp nhận nó – nếu thay thế có thể nhận được tài liệu – và nó trở thành một hình thức nghệ thuật được quốc tế chấp nhận, ngang bằng với dầu, nước acylic hoặc đau đớn. quá đáng.

Việt Nam là nước duy nhất đã phát triển một bức tranh sơn mài cho sân khấu ngoài nghệ thuật trang trí và đã trở thành một phương tiện biểu hiện trên cùng một cấp độ như sơn dầu.

Nó là khá điển hình mà sơn mài Việt Nam là ofen ramed. Chúng bao quanh một vũ trụ mà chúng tạo thành trung tâm, mà người xem phải tập trung vào. Họ không phải là một phụ kiện, một phần của disply, họ là một và chỉ atatement. Điều đó làm cho sơn mài Việt Nam độc đáo. Nó có một sức hấp dẫn phổ quát và người ta không nên ngạc nhiên nếu một cơn sốt từ Philippines nó mở rộng để lare đường chân trời và becam một thế giới được chấp nhận rộng rãi bởi các phương tiện truyền thông. Nếu điều đó xảy ra, sự công nhận đặc biệt nên được trao cho vai trò quan trọng và quyết định của thế hệ đầu tiên của sinh viên Việt Nam của Trường Nghệ thuật Đông Dương, người đã đưa ra nghệ thuật của nó và công nhận nó. Nó thông qua công việc của họ như là một kỹ thuật viên đẹp, linh hoạt và mạnh mẽ.

Xã hội Việt Nam luôn được mã hóa chặt chẽ bởi truyền thống và nghi lễ như nô lệ cá nhân nhiều như họ hỗ trợ và thoải mái.

Phát Art:
Related Post