X

Tranh sơn mài dùng làm quà tặng cực kỳ ý nghĩa cho ông bà

Lễ mừng thọ là một trong những nét đẹp truyền thống của người Việt Nam thể hiện đạo lý ” uống nước nhớ nguồn ” của con cháu đối với ông bà cha mẹ. Để bày tỏ tấm lòng của mình chúng ta thường tặng quà cho ông bà cha mẹ với mong muốn họ được vui vẻ sống mãi bên mình.

Quà tặng trong dịp này thường là những câu vè câu đối, những bức bình phong hay tranh ảnh, vậy tại sao bạn không chọn tranh sơn mài làm quà tặng trong dịp đặc biệt quan trọng này nhỉ.

Lý do bạn nên chọn tranh sơn mài làm quà tặng.

1. Về mặt giá trị tinh thần.

Tranh sơn mài mang đậm giá trị truyền thống của dân tộc Việt, được rất nhiều người ưa chuộng vì nó có tính thẩm mỹ cao. Tặng tranh sơn mài cho ông bà cha mẹ trong ngày lễ mừng thọ thể hiện lòng hiếu thảo, sự biết ơn và sự kính trọng của mình dành cho họ, vì vậy người nhận quà sẽ thấy ấm lòng khi hiểu được tấm lòng của bạn qua món quà này.

2. Về mặt giá trị nghệ thuật.

Tranh sơn mài là sản phẩm nghệ thuật truyền thống của người Việt từ lâu đời. Tranh sơn mài được làm thủ công bằng những chất liệu sơn mài đặc biệt như: sơn then, sơn cánh gián, son, bạc thếp, vàng thếp, vỏ trai…vẽ trên nền vóc màu đen. Nhờ đó mà tranh sơn mài có độ bền rất cao. Mỗi bức tranh sơn mài là một sản phẩm sơn mài đầy sự sáng tạo và tỉ mỉ của nghệ nhân.

3. Về mặt ý nghĩa.

Tranh sơn mài không mang ý nghĩa bình thường như các loại tranh khác mà nó có ý nghĩa rất lớn về mặt nội dung. Đó là tranh sơn mài mang lại sự may mắn, vui tươi cùng lời chúc sức khỏe mãi trường thọ ẩn chứa trong tranh rồi, người nhận quà nhìn vào bức tranh sẽ cảm nhận được hết tình cảm mà bạn dành cho họ.

Dưới đây là một số tranh sơn mài vừa đẹp vừa ý nghĩa để làm quà mừng thọ.

1. Tranh sơn mài Phúc Lộc Thọ.

 

2. Tranh sơn mài Tùng hạc diên niên.

Vừa mang ý nghĩa trường thọ vừa mang ý nghĩa thanh cao, gắn bó vĩnh cửu và còn được gọi với tên “Tùng Hạc đồng xuân”.

3. Tranh sơn mài hạnh phúc vạn trường tồn.

Mang ý nghĩa hạnh phúc bền lâu mãi mãi.

 

 

Dola:
Related Post