X

Khách du lịch tới Việt Nam là không thể bỏ qua những sản phẩm này

Khi đi du lịch ở đâu người ta thường mua những món đồ mang tính chất đặc trưng hoặc biểu tượng của đất nước đó. Cũng chình vì vậy, hàng loạt khách du lịch khi tới Việt Nam đều tìm đến làng nghề sơn mài Việt Nam để mua cho mình những món đồ sơn mài.

Vậy đồ sơn mài có đặc điểm gì khiến du khách thích thú đến vậy.

Đồ sơn mài sử dụng chất liệu thiên nhiên như gỗ, sành, sứ và một số chất liệu thiên nhiên khác làm cho vật phẩm sơn mài có chút gồ ghề, tự nhiên, đây chính là điểm cuốn hút của sản phẩm sơn mài.
Với trí óc sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân đã tạo ra các vật phẩm có hình dáng tự nhiên như đĩa sơn mài hình lá với những đường nét hoa văn cỏ cây, hoa lá…Nhìn vào các tác phẩm sơn mài ta có thể thấy một góc nhìn về những nét văn hóa của mọi vùng miền trên đất nước Việt Nam. Đây cũng là điểm nổi bật của sản phẩm sơn mài khiến du khách mê mẩn mà không thể trở về nhà mà không mua lấy một vài món đồ sơn mài.


Khách du lịch châu âu nhất là người Ý, Pháp, Hy Lap rất thích đồ sơn mài bởi chúng được sáng tạo từ người Việt cổ xưa, họ thích những thứ cổ kính.
Những đồ sơn mài này thường mô tả, chạm khắc, vẽ lại cuộc sống bình dị của người Việt Nam. Đó chính là điểm thu hút du khách nước ngoài, bởi họ là những người luôn muốn tìm hiểu thêm về sinh hoạt của người Việt Nam.

Một số sản phẩm sơn mài nổi tiếng được du khách yêu thích.

1. Trang sức sơn mài.

2. Hộp đựng nữ trang sơn mài.

Hộp đựng nữ trang sơn mài

3. Tranh sơn mài.

Tranh sơn mài bộ đồng quê

4. Đĩa sơn mài.

Đĩa sơn mài hình lá

5. Bát dừa sơn mài.

Dola:
Related Post