X

Trang trí phòng ngủ với bát-đĩa-đèn sơn mài giúp đi vào giấc ngủ nhanh hơn

Phòng ngủ là nơi để xả stress, nơi để tự do mơ mộng và cũng là nơi để bạn tha hồ trưng bày những món đồ mà bạn thích. Để trang trí phòng ngủ, bạn cần những món đồ ngộ nghĩnh, mới lạ, độc dáo và có tính nghệ thuật khiến cho căn phòng của bạn mang một phong cách riêng.


Sản phẩm sơn mài với nhiều mẫu mã đa dạng, sáng bóng đậm chất nghệ thuật là những gì bạn cần. Các sản phẩm sơn mài dùng để trang trí cho phòng ngủ của bạn có thể là bát dừa sơn mài, đĩa sơn mài hoặc đèn sơn mài…đều là những thứ nhỏ gọn không chiếm nhiều không gian mà lại mang đậm chất nghệ thuật khiến căn phòng mang một phong cách riêng.

Những món đồ sơn mài dùng để trang trí phòng ngủ.

1. Bát dừa sơn mài.

 


Bát dừa sơn mài được làm từ sọ dừa, qua các công đoạn sơn, mài rồi đánh bóng các nghệ nhân dã tạo ra những chiếc bát dừa sơn mài có nhiều hình ảnh, hoa văn khác nhau. Bát dừa sơn mài có thể là khảm trai, khảm trứng…tạo nên vẻ đẹp độc đáo và đặc trưng của nghề sơn mài truyền thống. Mỗi một chiếc bát dừa sơn mài đều ẩn chứa sự tỉ mỉ, kỳ công và sáng tạo của người nghệ nhân trong đó.

 


2. Đĩa sơn mài.

 


Đĩa sơn mài dùng để trang trí phòng ngủ rất hợp lý vì nó mang nhiều giá trị như: chứa đựng vật dụng khác, diễn tả phong cảnh hoặc nội dung một góc nhìn câu truyện. Đĩa sơn mài được chế tác từ gỗ qua nhiều công đoạn hom bó cẩn thận theo quá trình làm sơn mài truyền thống Việt Nam. Toàn bộ các tiểu tiết hoa văn được nghệ nhân vẽ bằng tay, sau đó phủ nhiều lớp sơn để có độ sáng đẹp tôn lên màu đặc trưng của sơn mài.

 


Không chỉ đơn giản là vật chứa đựng đồ, đĩa sơn mai còn diễn đạt một góc nhìn, một câu chuyện về cỏ cây hoa lá, về những nét văn hóa của mọi vùng miền. Vì thế đĩa sơn mài mang nhiều giá trị, giúp không gian trong nhà thêm đa dạng, mang thiên nhiên vào không gian sống của con người.

3. Đèn sơn mài.

 


Sử dụng các vật liệu từ thiên nhiên như gỗ, sành sứ, ngọc trai… với những ý nghĩa sâu xa, mang con người đến gần với thiên nhiên hơn, từ đó mượn sức mạnh từ thiên nhiên thêm sức sống cho không gian phòng bạn.
Thắp đèn sơn mài sẽ làm cho phòng ngủ của bạn thêm lung linh, mờ ảo, mang lại cảm giác đặc biệt vô cùng thích thú khiến bạn xả hết stress mỗi khi trở về phòng.

Dola:
Related Post