X

Trang sức sơn mài tiền nhỏ giá trị to

Ngoài tình cảm và sự quan tâm dành cho nhau, những người đang yêu thường chọn những món trang sức có ý nghĩa để dành tặng cho đối phương như một minh chứng cho tình yêu của hai người. Thế bạn đã biết tình yêu của mình ý nghĩa như món trang sức nào chưa?

Trang sức sơn mài là một sản phẩm của sơn mài mang giá trị truyền thống của dân tộc Việt, nó thể hiện nhiều lớp ý nghĩa khi bạn đeo và phối cùng bộ đồ bạn mặc.

Trang sức sơn mài là gì?

Trang sức sơn mài là loại trang sức được làm từ gỗ, sứ, bạc thếp, vàng thếp, khảm trai, ốc, vỏ trứng lên …Qua sự điêu luyện dưới bàn tay của các nghệ nhân đã tạo ra một loại trang sức vừa bền vừa đẹp, vừa có giá trị nghệ thuật cao.

Đặc điểm và ý nghĩa ý của trang sức sơn mài.

Trang sức sơn mài là sản phẩm truyền thống của nghệ thuật Việt Nam được truyền qua nhiều thế hệ. Hình vẽ trong trang sức sơn mài mang một vẻ đẹp sâu thẳm mà cổ kính.
Để làm nên một sản phẩm sơn mài, nghệ nhân phải là người rất kiên nhẫn, tỉ mỉ và sáng tạo. Một sản phẩm sơn mài phải trải qua 3 giai đoạn: bó hom, trang trí, mài và đánh bóng. Ở mỗi công đoạn đều cân sự tỉ mỉ và kiên nhẫn. Bởi vậy giá trị nghệ thuật mà nó mang lại là vô giá.
Trang sức sơn mài có độ bền rất cao, trung bình từ 400-500 năm, vì vậy bạn không phải lo trang sức sẽ bị gỉ hay hỏng hóc, đây cũng là điểm tích cực mà những loại trang sức khác không thể có.
Đeo trang sức sơn mài khiến bạn trở nên sang trọng, quý phái hơn nhờ tính cổ điển và nghệ thuật của nó.

Một số trang sức sơn mài độc đáo thích hợp để làm quà tặng.

1. Nhẫn sơn mài.


2. Vòng tay sơn mài.


3. Vòng cổ sơn mài.

Dola:
Related Post