X

Những gợi ý về cách chọn quà tặng sơn mài cho mọi người

Tặng quà là dịp tốt nhất để thể hiện tấm lòng của mình dành cho bạn bè, sếp, người thương hay người thân  tặng quà là một hành vi văn hóa và còn là một nghệ thuật.

Ý nghĩa của quà tặng.

Tặng quà cũng phải phù hợp mục đích, và quà phải là món có có ý nghĩa, mang lại niềm vui cho người nhận quà. Để làm được điều đó bạn nên tìm hiểu ý nghĩa của món quà mà bạn định tặng.
Quà tặng nên là một món quà có giá trị sử dụng, có độ bền cao, có thể đặt ở phòng khách, bàn làm việc của họ…Quà tặng sơn mài là một món quà hội tụ cả 3 yếu tố trên.

Quà tặng sơn mài.

Sản phẩm sơn mài là những sản phẩm đa dạng về mẫu mã chủng loại như: tranh sơn mài, bát sơn mài, đĩa sơn mài, trang sức sơn mài, hộp đựng quà sơn mài, hộp đựng trang sức sơn mài…
Sản phẩm sơn mài được làm từ chất liệu tự nhiên như gỗ, vỏ trai, ốc, vỏ trứng,…mỗi sản phẩm sơn mài đều được trang trí bằng những hình vẽ, hoặc khảm trai…tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc của nó.

Một số gợi ý về cách chọn quà tặng sơn mài.

  •  Nếu bạn bè của bạn là người đam mê nghệ thuật, yêu hội họa, bạn hãy tặng họ 1 bức tranh sơn mài, hoặc một chiếc đĩa sơn mài, hay bát sơn mài đều rất phù hợp.
  •  Nếu bạn muốn tặng quà cho một người phụ nữ hãy tặng trang sức sơn mài, bởi trang sức sơn mài mang một vẻ đẹp mộc mạc, thuần nhất nhưng lại rất cao quý, sang trọng. Hay hộp đựng sơn mài, hộp đựng nữ trang sơn mài cũng là một gợi ý phù hợp khi tặng quà cho phụ nữ.

  • Tặng quà cho sếp cũng không cần phải là những món quà đắt tiền, bạn chỉ cần chọn những món quà có ý nghĩa và có độ bền cao như tranh sơn mài, bát dừa sơn mài, đĩa sơn mài…bởi chúng không chỉ đẹp mà còn có độ bền rất cao, trung bình khoảng 400-500 năm.
  • Người thương, dù là năm hay nữ đều có một sở thích là thích cái đẹp, các sản phẩm sơn mài mang tính nghệ thuật cao không chỉ làm hài lòng người thương mà còn giúp bạn thể hiện rõ tấm lòng của bạn với họ.

  • Người thân là những người luôn yêu thương bạn, họ chiếm một vị trí quan trọng trong tim bạn và bạn muốn thể hiện tình cảm đó bằng một món quà, tranh sơn mài sẽ nói hộ lòng bạn. Tặng tranh sơn mài sẽ khiến người thân luôn nhớ về bạn khi nhìn thấy bức tranh.

Tặng quà không phải là việc khó khăn kể cả với những người chưa có kinh nghiệm tặng quà, chỉ cần bạn chọn đúng sản phẩm sơn mài thì việc gì cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Sản phẩm sơn mài luôn mang lại sự tin tưởng và thành công cho bất cứ ai sở hữu nó. Vì vậy, lựa chọn quà tặng sơn mài là một lựa chọn đúng đắn.

 

 

Dola:
Related Post