X

Làng nghề sơn mài – điểm đến của du lịch

Những ai mê đi du lịch chắc chắn phải biết đến làng cổ Đường Lâm-một địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội, nằm cách Hà Nội hơn 50 cây số, làng cổ Đường Lâm thuộc địa phận thị xã Sơn Tây. Đây là ngôi làng đầu tiên ở Việt Nam được nhà nước trao bằng di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia năm 2016, sở dĩ làng cổ này trở thành điểm nhấn du lịch bở ở đây là vùng đất nghệ thuật truyền thống từ thời xa xưa.


Làng cổ Đường Lâm mang giá trị của một làng Việt cổ nổi tiếng với nghề sơn mài– một nghề truyền thống của cha ông từ thời xa xưa truyền lại.

Sơn mài là gì?

Sơn mài là một trong các chất liệu hội họa ở Việt Nam, là sự tìm tòi và phát triển kỹ thuật của nghề sơn lên một tầm cao mới mang đậm chất nghệ thuật. Sơn mài sử dụng các vật liệu màu truyền thống của nghề sơn như sơn then, sơn cánh gián làm chất kết dính, cùng các loại son, bạc thếp, vàng thếp, vỏ trai, vỏ trứng…vẽ trên nền vóc màu đen tạo ra những hình ảnh, màu sắc độc đáo. Đây là một nghề truyền thống đầy chất sáng tạo và sự tỉ mỉ, kỳ công. Vì vậy mà tranh sơn mài hay các đồ sơn mài được rất nhiều người yêu thích.

 

Đến với Đường Lâm bạn sẽ không thể dời mắt khi đến làng nghề sơn mài nơi đây. Sơn mài – chất liệu độc đáo của nghệ thuật Việt Nam được làng nghề cổ Đường Lâm tiếp thu và phát triển. Đáp ứng tính thị hiếu của khách trong và ngoài nước, nghệ nhân sơn mài nơi đây đã tạo ra không chỉ tranh sơn mài mà cả đồ vật sơn mài như bát, đĩa, lọ hoa, đèn sơn mài…nhằm phục vụ du khách đến đây.  Đến với làng nghề sơn mài là một quyết định đúng đắn hơn bao giờ hết.

 

Dola:
Related Post