X

Còn gì tuyệt hơn khi trang trí nội thất với đèn sơn mài

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay nhu cầu cuộc sống của con người tăng lên lên rất nhiều. Trước đây nhà chỉ là nơi để nghỉ ngơi, tránh mưa, tránh nắng thì ngày nay nhà còn là nơi để thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Trong những ngôi nhà hiện đại ngày nay không thể thiếu những chiếc đèn để trang trí cho ngôi nhà của bạn thêm đẹp mắt và sang trọng.


Đèn trang trí của Dolavn khá đa dạng về mẫu mã kiểu dáng bạn có thể thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên, chọn đèn trang trí cho nội thất bạn nên chọn làm sao cho phù hợp với kiến trúc tổng thể của ngôi nhà từ màu sắc, kiểu dáng, kích thước đến chất liệu của đèn.

Dưới đây là một số gợi ý về cách chọn đèn trang trí nội thất.

1.  Đèn trần.

Trong các loại đèn trang trí nội thất thì đèn trần là đèn cao cấp nhất, đắt tiền nhất. Đèn trần được chia thành 2 loại: đèn pha lê và đèn thủy tinh. Đèn trần có nhiều kiểu dáng với số lượng bóng đèn khác nhau khoảng từ 6 – 18 bóng. Đèn càng nhiều bóng thì giá thành càng đắt, và tiêu tốn điện năng nhiều hơn. Các kiểu dáng của đèn trần thường là dạng tròn, dạng bông hoa hoặc dạng xếp tầng.

2. Đèn chùm pha lê.

Giá thành loại đèn này đắt hơn đèn chùm thủy tinh, nó có lịch sử lâu đời. Đèn chùm pha lê được chia thành 2 loại theo màu sắc là đèn pha lê màu xanh (xanh, đỏ, tím) và đèn pha lê màu trắng.

3. Đèn chùm thủy tinh.


Bạn có thể lựa chọn đèn chùm thủy tinh do Việt Nam sản xuất với giá từ 400.000 – 1.500.000 đồng/chiếc. Những loại đèn có giá cao không chỉ đẹp hơn mà còn bền hơn bởi bộ chân đế được làm bằng inox hoặc đồng không bị phai màu theo thời gian.

4. Đèn hắt trần.

Loại đèn này chủ yếu được sản xuất trong nước với giá tầm 300.000 đồng/chiếc. Đèn được gắn sát trần, lấy ánh sáng từ trần hắt xuống, bạn có thể điều chỉnh cường độ ánh sáng của đèn thông qua bộ chiết áp.

5. Đèn tường.

Đèn tường có kiểu dáng đa dạng, phong phú hơn nhiều như: đèn hình tròn, hình hoa sen, hình đĩa, đèn lộng, đèn mâm,… Đèn tường được làm  chủ yếu là thủy tinh, chân đế bằng inox, đồng hoặc gỗ. Giá của đèn tường khoảng 300.000 – 400.000 đồng, bạn có thể  sử dụng cho những khu vực như hành lang cầu thang, góc tường, nơi treo tranh…

6. Đèn để bàn và đèn đứng.


Loại đèn này có thể đặt ở bất cứ nơi nào bạn muốn. Đèn có giá thành rẻ, chao đèn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như:  gỗ, nhựa, thậm chí là vải. Với sự đa dạng về kiểu dáng, chất lượng và giá cả, bạn có thể chọn mua đèn để bàn cho bàn làm việc, bàn trang điểm hay bàn ăn  cho không gian thêm sang trọng và ấm cúng.


7. Đèn sơn mài.

Đèn trang trí của Dolavn khá đa dạng về mẫu mã kiểu dáng bạn có thể thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên, chọn đèn trang trí cho nội thất bạn nên chọn làm sao cho phù hợp với kiến trúc tổng thể của ngôi nhà từ màu sắc, kiểu dáng, kích thước đến chất liệu của đèn.


Đèn sơn mài là loại đèn được chế tác hoàn toàn thủ công, rất  tỉ mỉ bởi các nghệ nhân. Sản phẩm được thiết kế và tạo hình nghệ thuật ý tưởng từ thiên nhiên cỏ cây, hoa lá hoặc từ san hô, sứa biển…Đèn sơn mài không chỉ lung linh huyền ảo khi thắp sáng mà còn như một tác phẩm nghệ thuật khi được trang trí. Từ khâu ý tưởng cho đến nhiều công đoạn trang trí, mài rũa và đánh bóng được các nghệ nhân thực hiện bằng chất nghệ thuật của trí tuệ và sự khéo léo của đôi bàn tay lành nghề.


Sử dụng đèn sơn mài để trang trí nội thất giúp cho cảm xúc không gian trừu tượng và sang trọng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, không gian tốt sẽ giúp cho thần trí minh mẫn và thư giãn hơn, đồng thời chỉ số sáng tạo tốt hơn bình thường.

Dola:
Related Post