X

Nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát với “kho hổ” trong nhà

Những con hổ sơn mài dưới bàn tay tài hoa của họa sĩ – nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát như có linh hồn, thể hiện rõ khí phát mạnh mẽ và sự lạc quan đón chào năm mới 2022.

Luôn đồng hành với những sự kiện trọng đại của đất nước, họa sĩ – nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát đã tạo sự đồng cảm sâu sắc khi ông liên tục được công chúng mộ điệu mỹ thuật chú ý qua những bộ sưu tập đầy ý nghĩa.

Được chế tác hoàn toàn thủ công, mỗi tác phẩm của họa sĩ, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát đều là tác phẩm độc bản. Bàn tay khéo léo của ông qua nhận xét của các nhà chuyên môn, nhất là các chuyên gia về sơn mài, mỹ thuật đều có góc nhìn đồng thuận: đó là hình dung dữ tợn, hoang dã của loài hổ được anh chế tác rất gần gũi, đáng yêu.

Họa sĩ, nghệ nhân sinh năm 1983 chia sẻ lâu nay trong văn hóa nghệ thuật, hình tượng hổ vẫn luôn là đề tài khó để sáng tạo và gần như chỉ được dùng trong tín ngưỡng tâm linh và văn hóa lễ hội, thờ phụng của các vùng miền, rất khó đi vào không gian nội thất của người Việt. Chính vì thế, anh đã “động não” để biến hóa bộ sưu tập 2.022 bức tượng và phù điêu về hổ theo cách của riêng mình, nhằm thay đổi điều nhận định về cái khó của biểu tượng Hổ trong nội thất.

Đặc biệt, tác phẩm khiến anh tâm đắc là bộ ghế ngũ hổ tượng trưng cho ngũ hành với năm màu sắc khác nhau. Mỗi chiếc ghế nặng tầm 60 kg, kích thước 1,2 m x 1,5 m được tạo dáng công phu kết hợp sơn mài khảm trứng.

Phát Art:
Related Post