X

Hộp sơn mài đựng quà tặng phù hợp với tất cả mọi người

Trong cuộc sống hằng ngày, tặng quà là một nghệ thuật sống. Một năm có rất nhiều ngày lễ và những dịp đặc biệt để tặng quà như tiệc sinh nhật, ngày của mẹ, ngày của bố, hay sinh nhật người thương…Quà tặng nên là những món quà để được lâu và có ý nghĩa, sản phẩm sơn mài là những món quà như thế.


Ngày nay khi muốn tặng quà cho một ai đó bạn không cần phải mua keo dán, giấy , hay hộp để gói quà nữa mà chỉ cần ra văn phòng phẩm là có vô số hộp quà tặng nhiều kiểu dáng, màu sắc mà bạn muốn.

Hộp sơn mài là gì?


Hộp sơn mài là sản phẩm sơn mài truyền thống của người Việt Nam từ rất lâu đời.
Có nhiều kiểu dáng và kích thước cho bạn lựa chọn như: hộp hình chữ nhật, hộp hình vuông, hộp hình ô van….với các họa tiết, hoa văn mang đậm nét truyền thống như: hoa sen, tiền xu cổ, hoa văn cổ cách điệu, họa tiết Piccaso, hình chuồn chuồn….Các sản phẩm sơn mài giả cổ đều mang độ bóng mờ nhờ kỹ thuật mài khéo léo của các nghệ nhân Việt Nam.

Công dụng của hộp sơn mài.

Hộp sơn mài có thể dùng để đựng đồ trang sức, đồ trang điểm của các chị em phụ nữ, ngoài ra trong các dịp lễ Tết, đựng quà cưới,  hội nghị – sự kiện có thể làm quà tặng cho khách hàng, doanh nghiệp, cho bất cứ ai bạn muốn tặng quà đều rất phù hợp.


Hộp sơn mài có những ưu điểm xứng đáng để bạn lựa chọn, đó là độ bền của nó rất cao, cao hơn các loại hộp đựng quà khác. Ngoài ra hoa văn trên hộp sơn mài được trang trí rất tỉ mỉ và kỳ công. Chất liệu của hộp sơn mài thường là gỗ, tre,…Các sản phẩm sơn mài đều trải qua 3 giai đoạn chính: bó hom vóc là giai đoạn bó, xếp, chít các khe, vết nứt được liền nhau; giai đoạn trang trí, các nghệ nhân sẽ dùng sơn để sơn lên chiếc hộp và sơn trung bình 15 lượt sơn để đảm bảo tuổi thọ của hộp, rồi khảm trai, ốc, vỏ trứng lên đó; giai đoạn mài và đánh bóng là giai đoạn cuối, người nghệ nhân sẽ mài chiếc hộp để lộ ra những màu sắc, hoa văn trên hộp. Nhờ vậy mà hộp sơn mài có tuổi thọ rất cao.
Hộp sơn mài dùng làm hộp đựng quà là một lựa chọn rất sáng suốt.

Dola:
Related Post